วันจันทร์ที่ 2 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2558

โปรมแกรมบัญชี:Express-การกำหนดค่าเริ่มต้น

Posted By: Unknown - 17:33
Express – การกำหนดค่าเริ่มต้น

 1.       กำหนดรายละเอียดกิจการ

หน้านี้จะเป็นการบันทึกข้อมูลสำคัญของบริษัท ได้แก่  ชื่อบริษัท,ที่อยู่,ชื่อภาษาอังกฤษ,ที่อยู่ภาษาอังกฤษ,หมายเลขโทรศัพท์,ประเภทของกิจการ,เลขประจำตัวผู้เสียภาษี,เลขที่ทะเบียนการค้า

2.  เรื่องทั่วไป
            -       ระบบปีที่ใช้ คือ ปีที่เราในการบันทึก บางบริษัท อาจจะใช้เป็นปี คริสต์ศักราช ก็ได้
-           อัตราภาษีมูลค่าเพิ่ม คือ อัตราภาษีที่เรากำหนดให้กับการเปิดบิลขายของบริษัท
-           ประเภทราคาขาย คือ การกำหนดราคาขายนั้นเกี่ยวโยงกับ ภาษีขาย โปรแกรม Express จะให้เลือกกำหนดว่าจะกำหนดราคาแบบใด เช่น
1 = ราคารวมภาษี  คือ ในราคาขายมีภาษีรวมมาแล้ว
2 = ราคาไม่รวมภาษี คือ ราคานี้นำไปคิดภาษีเพิ่มตามอัตราที่กำหนดไว้แล้ว
-           เฉลี่ยภาษีซื้อหรือไม่  คือ หากกิจการของเรามีประกอบธุรกิจที่ได้รับการยกเว้นภาษีและเสียภาษีมูลค่าเพิ่มอยู่ด้วยกันนั้น เรามีความจำเป็นจะต้องกำหนดค่าในช่องนี้ให้เป็น  A คือการถามอัตราภาษีก่อนที่จะบันทึกเอกสาร ดังรูปตัวอย่างด้านล่างค่ะ
-           รับรองเอกสาร ต้องอนุมัติระบบใด  คือ การกำหนดสิทธิ์การรับรองเอกสารต่างๆที่มีความสำคัญ ที่ควรจะได้การอนุมัติโดยผุ้ที่มีอำนาจ ซึ่งการรับรองเอกสารนั้นเพื่อป้องกันการแก้ไขเอกสารสำคัญโดยผู้ที่ไม่มีอำนาจ ซึ่ง การกำหนดระดับผู้ใช้งานนั้นจะมีการกำหนดแบบละเอียดในหัวข้อ กำหนดระบบรักษาความปลอดภัย ค่ะ

-           วิธีการพิมพ์หรือการรับรองเอกสาร คือ เราสามารถเลือกระบวนการในการรับรองเอกสารหรือพิมพ์เอกสารได้ก่อนหรือหลังให้กำหนดหัวข้อนี้ตามรายละเอียดได้เลยค่ะ
                          
-           พิมพ์เอกสารซ้ำต้องอนุมัติระดับ  คือ การกำหนดระดับของพนักงานที่มีอำนาจในการพิมพ์เอกสารซ้ำ เพื่อป้องกันการทุจริต

-           แยกประเภท VAT. ที่รายการสินค้า คือ ถ้าหากกิจการมีการขายสินค้าที่มีการคิดภาษีมูลค่าเพิ่มหรือสินค้าที่ได้รับการยกเว้นภาษีมูลค่าเพิ่มจึงมีความจำเป็นที่จะต้องกำหนดในข้อนี้ให้เป็น ‘Y’ เพื่อให้เราสามารถขายสินค้าที่มีภาษีและไม่มีภาษีในบิลใบเดียวกันได้

          ในบทความนี้จะแนะนำการกำหนดค่าเริ่มต้นในโปรแกรม Express ไปก่อน 2 หัวข้อนะคะ ส่วนที่เหลือนั้นจะมาแนะนำต่อในบทความต่อๆไปค่ะ




About Unknown

Organic Theme is officially developed by Templatezy Team. We published High quality Blogger Templates with Awesome Design for blogspot lovers.The very first Blogger Templates Company where you will find Responsive Design Templates.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Copyright © 2015 โปรแกรม Express

Designed by | Distributed By Gooyaabi Templates