วันเสาร์ที่ 31 มกราคม พ.ศ. 2558

โปรมแกรมบัญชี:Express การเชื่อมโยงภายในระบบ

Posted By: Unknown - 00:33

 Express - กับการเชื่อมโยงับระบบต่างๆในโปรแกรม

     ในโปรแกรมบัญชี Express ประกอบไปด้วยระบบงานหลายๆระบบเข้าด้วยกัน  เช่น ระบบซื้อ ระบบขาย ระบบควบคุมสินค้าคงคลัง ระบบการเงิน ระบบภาษีมูลค่าเพิ่ม ซึ่งแต่ละระบบนั้นจะมีการเชื่อมโยง ระบบอื่นๆ อีก  

           ดังนั้นผู้ใช้งานจะต้องมีการศึกษารูปแบบกรทำงานของโปรแกรม Express ให้เข้าใจก่อน เพื่อป้องกันกรผิดพลาดในการบันทึกข้อมูล เช่น การบันทึกการขายซ้ำที่ข้อมูลรายวันขาย เป็นต้น 

          สิ่งสำคัญอีกอย่างหนึ่งนอกจากการบันทึกแล้วนั้น ยังมีในส่วนของการแก้ไข หรือการลบเอกสาร หรือรายการใดๆนั้นเราจะต้องทราบด้วยว่า เอกสารที่จะทำการแก้ไขหรือลบ นั้นจะมีผลกระทบไปที่ระบบใดอีกด้วย เช่น  การแก้ไขหรือลบข้อมูลในสมุดรายวันซึ่งเป็นเอกสารที่ถูกบันทึกมาจากรายการขายเชื่อ จะทำข้อมูลในระบบอื่นๆ เช่น ลูกหนี้รายตัว หรือ ภาษีขาย จะไม่ถูกแก้ไขตามไปด้วย

           เมื่อทราบแบบนี้แล้วเวลาที่จะเพิ่ม ลบ แก้ไข เอกสารอะไร แล้วนั้นจำเป็นอย่างมากเลยนะคะ ที่จะต้องทราบถึงผลกระทบในระบบต่างๆที่เชื่อมโยงกันด้วย 


รูปที่ 1 แสดงถึงการเชื่อมโยงของระบบต่างๆ ภายในโปรแกรม Express 




รูปที่ 2 แสดงตัวอย่างการเชื่อมโยงกันของระบบขาย ซึ่งบันทึกแบบขายเชื่อค่ะ

อย่างไรก็แล้วแต่ ก็ขอให้เพื่อนๆชาว Express สนุกกับการใช้โปรแกรมในการทำบัญชีนะคะ

About Unknown

Organic Theme is officially developed by Templatezy Team. We published High quality Blogger Templates with Awesome Design for blogspot lovers.The very first Blogger Templates Company where you will find Responsive Design Templates.

0 ความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Copyright © 2015 โปรแกรม Express

Designed by | Distributed By Gooyaabi Templates